วันจันทร์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ICT House Keeper โปรแกรมจำกัดการเล่นอินเตอร์เน็ต เว็บไซต์ โปรแกรมในเครื่อง เพื่อความปลอดภัยต่อลูกหลาน (one2up)




โปรแกรม House Keeper  เป็นโปรแกรมที่ใช้จัดการและควบคุมการใช้งานคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้งานแต่ละคนบนเครื่องเดียวกัน ที่ทำงานบนระบบปฏิบัติการไมโครซอฟต์วินโดว์ ซึ่งมีคุณสมบัติหลักๆ ดังต่อไปนี้
  • ผู้ดูแลสามารถตั้งเวลาการใช้งานของผู้ใช้แต่ละคน โดยออกเป็น ตารางการใช้งานคอมพิวเตอร์ ตารางการใช้งานอินเทอร์เน็ต ตารางการใช้งานโปรแกรม
  • ผู้ดูแลสามารถจำกัดการเข้าถึงเว็บไซต์ของผู้ใช้ เช่น ในกรณีที่ผู้ดูแลไม่ต้องการให้เด็กสามารถใช้งานเว็บไซต์บางแห่ง ที่อาจมีข้อมูลที่ไม่เหมาะสมกับเด็กก็สามารถระบุเว็บไซต์นั้นๆลงไปในฐานข้อมูล นอกจากนั้นยังสามารถโหลดข้อมูลเว็บที่ไม่เหมาะสมจากฐานข้อมูลของกระทรวงได้
  • ผู้ดูแลสามารถจำกัดการใช้งานโปรแกรมที่ติดตั้งอยู่ในเครื่อง พร้อมกับใช้งานคู่กับการกำหนดเวลาให้ใช้งานในกรณีเช่น ผู้ดูแลไม่ต้องการให้เด็กเล่นเกมบางเกม หรือว่ากำหนดให้สามารถเล่นได้เฉพาะในเวลาที่อนุญาตเท่านั้น
  • โปรแกรมมีการกำหนดรูปแบบการควบคุมเบื้องต้นมาให้เพื่อให้ง่ายต่อการจัดการ แต่เมื่อผู้ดูแลต้องการกำหนดกฎเกณฑ์ต่างๆเองก็สามารถทำได้โดย ตั้งค่าต่างๆแล้วบันทึกเก็บไว้เป็นรูปแบบเฉพาะของผู้ดูแลเอง รูปแบบเหล่านี้สามารถนำไปใช้ได้กับผู้ใช้ในระบบทุกคนอีกด้วย
  • การกำหนดรายงาน ผู้ดูแลสามารถตั้งค่าให้โปรแกรมเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ การใช้งานโปรแกรมต่่างๆ ของผู้ใช้แต่ละคนได้
  • ผู้ดูแลสามารถกำหนดการตั้งค่าอื่นๆ เช่น การส่งรายงานต่างๆไปที่อีเมลที่ผู้ดูแลระบุ การตั้งค่าระยะเวลาให้เตือนก่อนหยุดทำงานได้  

ICT house keeper 2009 Download
ICT house keeper 2008 Download
คู่มือการใช้งาน Download


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น